Quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.
Khi bạn có những sản phẩm hay dịch vụ nào đó luôn cần có những hoạt động quảng cáo cần thiết để sản phẩm và dịch vụ của bạn được biết đến và tăng doanh thu bán hàng.
Các loại hình thức quảng cáo
Quảng cáo thương hiệu (brand advertising);
Quảng cáo trực tuyến (online advertising);
Quảng cáo địa phương (local advertising);
Quảng cáo chính trị (political advertising);
Quảng cáo hướng dẫn (directory advertising);
Quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct-respond advertising);
Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business-to-business advertising);
Quảng cáo hình ảnh công ty (institution advertising);
Quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising)
Quảng cáo tương tác (interact advertising)
Quảng cáo sản phẩm theo hướng trực tuyến
Với công nghệ inter ra đời người người dùng inter, nhà nhà dùng inter nên quảng cáo trực tuyến đa được phổ biến và khai thác triệt để.
Quảng cáo trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện giờ
Có rất nhiều kiểu quảng cáo sản phẩm trực tuyến những bài viết này chỉ đề cập đến 2 hình thức quảng cáo chính.
Quảng cáo Google Adwords
Là loại quảng cáo trực tuyến thông qua đối tác thư 3 và mạng tìm kiếm, các quảng cáo sản phẩm của bạn được hiện và tìm kiếm thông qua các từ khóa của google đánh giá
Đây là loại hình thức ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà cả ở thế giới
Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook bị hạn chế ở ổ một số tính năng nếu như người dùng không chơi Facebook sẽ hoàn toàn bị vô hiệu, nhưng nếu họ sử dụng thì hoàn toàn ngược lại, hình thức quảng cáo Facebook được phát huy hiệu quảng thông qua các tài khoản cá nhân của người dùng để hiện thị các quảng cáo cần thiết.
So với Google quảng cáo Facebook lợi hại hơn và tối ưu hơn vì google theo dõi người dùng qua trình duyệt và bộ nhớ trình duyệt nên khi người dùng thay đổi trình duyệt hoặc thay đổi máy tính thì thông tin quảng cáo bị mất hoặc thay đổi.
Còn Facebook khi bạn ở bất cứ đâu hay sử dụng bất cứ thiết bị gì chỉ cần người dùng đăng nhập tài khoản hoặc sử dụng tài khoảng khác Facebook vẫn hiển thị đúng quảng cáo thông qua tài khoản cá nhân hoặc sự tương tác giữa bạn bè và sở thích của người dùng